Hướng dẫn cách vệ sinh bếp từ công nghiệp sạch bóng

Trong nhà bếp, dầu mỡ, thức ăn thừa vương vãi chính là môi trường thuận lợi để vi khuẩn có thể sinh sôi một cách nhanh chóng. Chính vì thế sau một ngày làm việc, chiếc bếp từ công nghiệp cần được vệ sinh đúng cách vừa là để giữ gìn không gian sạch đẹp, vừa giúp bếp kéo dài tuổi thọ. Bạn đã biết những phương pháp nào để vệ sinh bếp, hãy cùng lưu lại những cách sau đây, chắc chắn sẽ vô cùng hữu ích đó.
  • Top 5 dòng bếp từ công nghiệp 3kW cho nhà hàng
  • Các mẫu bếp từ nhà hàng phổ biến hiện nay

Trước hết, muốn bếp từ công nghiệp đôi sạch hãy lau bếp ngay sau khi nấu xong

Trong suốt quá trình nấu ăn, chúng ta không thể tránh được việc thức ăn rơi vãi ra mặt bếp. Thức ăn để lâu sẽ khô lại, bị dính chặt vào bếp nên khó lau rửa đặc biệt đối với những món sốt, xào , vết bẩn để lâu trên mặt kính sẽ dính cứng lại, bạn phải dùng lực mạnh hơn dễ làm hư hỏng đến lớp kính.

Nếu công việc không quá bận, sau khi nấu xong, lúc thức ăn vương vãi trên mặt bếp còn chưa bị khô lại, chỉ cần lấy vải thấm nước lau rửa, chùi nhẹ là bếp sẽ sạch bong mà không lo bị xước. Đây là cách thức dễ dàng và an toàn nhất không sử dụng bất kỳ hóa chất nào gây ảnh hưởng đến chất lượng của bếp.


Nếu nước không có tác dụng, đến lúc nước tẩy rửa phát huy với bếp từ công nghiệp

Nếu như những vết bẩn đã ăn sâu vào bề mặt bàn bếp điện từ công nghiệp, chúng ta không thể xử lý chúng bằng nước thông thường mà buộc phải sử dụng chất tẩy. Tuy nhiên, nếu dùng các hóa chất có tính tẩy rửa mạnh như xà phòng, thuốc tẩy sẽ làm hỏng lớp bảo vệ.

Còn hóa chất tẩy nhẹ như nước rửa chén thường không làm sạch hẳn được các vết bẩn do thức ăn bắn lên bếp. Với các vết bẩn thông thường, không có độ bám dính cao, có thể dùng nước rửa chén chuyên dụng dưới dạng xịt hoặc lỏng để làm sạch bề mặt bếp. Không khó để tìm thấy những loại nước xịt này tại các quán tạp hóa. Sau khi xịt, hãy đợi vài phút để vết bẩn bong ra và bạn chỉ cần lấy miếng bọt biển lau nhẹ là xong.

Sử dụng chanh – phương pháp làm sạch kinh điển

Nếu không muốn sử dụng hóa chất thì chanh chính là phương án tối ưu nhất. Cách làm nước tẩy bằng chanh vô cùng đơn giản: Vắt 1-2 quả chanh vào chén, dùng khăn ẩm thấm nước cốt chanh để lau lên bếp, sau đó dùng nước để lau lại, bếp sẽ sạch và bóng.

Chỉ với một chút chanh thôi mà bàn bếp của hàng bạn đã sạch bóng không một vết bẩn nào. Giữ bếp từ công nghiệp sạch đẹp sẽ tạo động lực lớn lao dành cho những người đầu bếp. Hãy chú ý trong suốt quá trình đun nấu hạn chế để vết bẩn vương ra mặt bàn bạn nhé.
Share on Google Plus